วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

"เพื่อน" มิตรภาพแห่งรัก


ถึงเพื่อนทุกคน
         เพื่อน เคยมีใครบางคนพูดคำนี้กับเธอไหม..แต่ตัวฉันเองก็พยามคิดตาม.. คงจะเป็นเรื่องจริง...ที่การเริ่มต้นสร้างมิตรภาพที่ดีกับใครสักคนสำหรับฉันแล้วเพียงแค่เราเต็มใจที่จะหยิบยื่นมิตรภาพที่ดีให้กับเค้า..เมื่อเค้ารับรู้ได้เราก็จะได้รับมิตรภาพที่ดีตอบกลับมา..ฉันคิดเสมอว่าถ้าเราอยากให้ใครสักคนดีกับเรา..เราก็ต้องดีกับเค้าก่อน..ถ้าเราอยากให้ใครสักคนรักเรา..เราก็ต้องรู้จักให้ความรักกับเค้าก่อน.. แต่การรักษามิตรภาพให้คงอยู่เป็นเรื่องที่ยาก..เพราะเราต้องดูแลและเอาใจใส่..เหมือนกับปลูกต้นไม้สักต้น เราก็ต้องเอาใจใส่รดน้ำพรวนดิน..ใส่ปุ๋ยเพื่อให้ต้นไม้เจริญเติบโต..
          มิตรภาพสำหรับฉัน..คงเริ่มต้นจากคำว่า..เพื่อน ..เมื่อผูกพันกันมากขึ้นก็จะเปลี่ยนเป็น..เพื่อนสนิท..และเมื่อเราสนิทและรู้ใจกันมากขึ้นก็จะเปลี่ยนเป็น..เพื่อนรัก..ฉันไม่รู้หรอกว่าจะมีใครสักคนรู้สึกเหมือนกับฉันมั้ย..?  ว่าเพื่อนสนิทกับเพื่อนรัก..ให้ความหมายที่แตกต่างกัน เพราะคำว่าเพื่อนรักสำหรับฉันคือส่วนผสมของคำว่า เพื่อนสนิท กับความรัก..นั่นเอง..
          เพื่อนรักของฉัน..มิตรภาพของเราแน่นอนว่าต้องเริ่มจากความเป็นเพื่อน...ก่อนหน้านั้นฉันไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าตัวฉันเองจะสนิทกับเพื่อนได้มากมายขนาดนี้..จนกระทั่งเมื่อฉันได้รู้จักและเข้าใจในความเป็นตัวตนของอีกฝ่าย..จึงรู้สึกผูกพันและก่อเกิดเป็นความรัก..ในแบบที่เพื่อนคนหนึ่งพึงมีให้กับเพื่อนอีกคนหนึ่ง..หนังสือ..และข้อคิดต่าง ๆ ที่ฉันรู้จักและเคยอ่านมา..ให้นิยามของคำว่าเพื่อนในแบบต่าง ๆ มากมาย..แต่คำนิยามเหล่านั้น..อาจน้อยเกินไปเมื่อคุณได้มีเพื่อนรักสักคนอย่างฉัน..
           จนกระทั่งวันนี้วันที่เราจะต้อง แยกยายกันไปเรียนที่ใหม่ฉันก็รู้เลยว่า..ความรู้สึกที่ฉันมีให้พวกแก.ไม่ใช่แค่เพื่อนแต่ มันคือมิตรภาพ..มิตรภาพที่เชื่อมกันด้วยคำว่า"รัก"      อาจจะมีบางครั้งนะที่ฉันทะเลาะมีปากเสียงกับเพื่อนในห้อง โดยตั้งใจบ้างไม่ตั้งแต่...ฉันก็อยากจะขอโทษพวกแกนะ ไปเรียนต่อที่อื่นแล้วคิดถึงกันบ้างละ  เพื่อน..
           "มิตรภาพ  สร้างขึ้นง่าย..แต่การรักษามิตรภาพให้คงอยู่เป็นเรื่องที่ยาก.." ประโยคนี้สำหรับฉันแล้วถึงแม้มันจะเป็นเรื่องจริง..แต่สำหรับเพื่อนรักทุกคนของฉันแล้วมันคงไม่ยากเกินกำลังสำหรับฉัน..เพราะฉันจะรักษามันให้อยู่กับฉันตลอดไป.



รักพวกทุกคนนะเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น